Nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới đi vào hoạt động

Một hệ thống bao gồm 300.000 tấm gương, mỗi tấm cao 2.1m và rộng 3m, được điều khiển bằng máy tính để tập trung toàn bộ lượng ánh sáng mặt trời nhận được vào một tháp nước cao tới 140m. Tại đây nước được đun nóng, và hơi nước sinh ra sẽ làm quay các turbine phát điện. Đó chính là cách hoạt động của hệ thống nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới tính: Ivanpah Solar Electric Generating System. Nhà máy thuộc sở hữu của 3 công ty, tập đoàn lớn là NRG Energy, BrightSource Energy và Google chính thức đi vào hoạt động từ hôm nay.

Theo thông báo chính thức, nhà máy đi vào hoạt động sẽ phục vụ cung cấp điện năng cho khách hàng ở California. Ở công suất cực đại, tổ hợp 3 tháp nước cao 140m sẽ có khả năng sản xuất ra 392MW điện sạch, đủ cung cấp cho 140.000 gia đình ở California. Điều này có nghĩa chúng ta sẽ cắt giảm được 400.000 mét khối CO2 1 năm, tương đương với việc loại bỏ được 72.000 xe cộ các loại đang hoạt động.

Nằm trên một mảnh đất gần 1300 hecta, ( 5 dặm vuông) giữa hoang mạc gần biên giới 2 bang California - Nevada. Nhà máy Ivanpah thực sự là một kì quan nhân tạo có một không hai. Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì diệu của nó nhé .

theo Gizmodo.com