Dự án động cơ điện lắp trong bánh xe

Protean Electric là một công ty đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu cũng như phát triển công nghệ động cơ điện tích hợp trong bánh xe. Mới đây, Protean Electric đã công bố một dự án sản xuất động cơ điện lắp trong bánh xe tại Hội nghị các kỹ sư ô tô thế giới 2013 và hứa hẹn sẽ sản xuất hàng loạt vào năm sau.

Công nghệ động cơ điện lắp trong bánh xe được Protean Electric thiết kế để trở thành một phần không thể thiếu của hệ truyền động lai (Hybrid). Tức là nó sẽ thay thế hoàn toàn động cơ điện lắp trên thân xe để kết hợp với một động cơ đốt trong. Nhà sản xuất cho biết, công nghệ này còn có khả năng cung cấp đủ năng lượng cho động cơ của một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện. Các động cơ được thiết kế để lắp vào bánh sau và cung cấp mô-men xoắn, sức mạnh một cách chính xác mỗi khi cần.

Protean Electric cho biết, động cơ điện mới của họ có mô-men xoắn cao hơn 25% so với những thế hệ trước. Cụ thể, mỗi động cơ có thể sản sinh gần 1.000 Nm và 100 mã lực. Đây là một con số đáng ngạc nhiên bởi mỗi động cơ đều có thiết kế khá nhỏ gọn chứ không hề to lớn. Trọng lượng của mỗi động cơ cũng không hề nặng, chỉ vào khoảng 31 kg mà thôi. Ngoài ra, những động cơ điện cũng được thiết kế để có thể thu hồi 85% động năng trong quá trình phanh để sạc pin.

 

 Theo TinhTe.vn MotorAuthority